Huwebes, Pebrero 23, 2012

ang talambuhay ni junnel espanola de chavez

Ang Talambuhay ni Junnel Espanola De Chavez
si tatay at si nanay




Nagsimula ang buhay ko noong nag kakilala ang aking mga magulang na sina Sabino Avanzado De Chavez, 40 years old, maliit din , dun yata ako mana ehh... masipag, maunawain, at mapagmahal, at ang aking butihing ina naman ay si Amalia Dalay Espanola, 41 years old, medyo mataas, maputi, at matalino daw!!! ang aking ina ay masipag, maunawain, mapagpasensiya, at mapagmahal din, kapwa mahal nila ang isa't-isa. Nagbunga ang kanilang pagsasama ng 6 n sanggol, si kuya Wilbert De Chavez, 24 years old nagtatrabaho bilang service crew sa isang restaurant, si kuya Warren De Chavez naman ay 20 years old, nagtatrabaho bilang merchandiser sa isang supermarket sa Siniloan, sunod naman ay ako!!!!! sunod sa akin ay si Jeric De Chavez ay nag-aaral siya ngayon sa sa city high 1st. year student, sunod naman sa kanya ay si Jayron De Chavez ay nag-aaral sa CCD elemntary school sa baitang na apat pangkat isa, at ang huli ko kapatid at nag iisang babae ay si Princess Ann De Chavez, siya ay 3 taong gulang. Siya ang aming inspirasyon, siya rin ang nagtatanggal ng aming pagod namin sa kanyang simpleng ngiti at lambing kaya nga mahal na mahal namin siya ehhhh. Yan ang aming pamilya.

ako nung 5 months old

Iba pang kaalaman sa buhay k, ako ay si Junnel De Chavez. 16 n taong gulang ipinanganak noong Hulyo 1, at isinilang sa Siniloan Laguna. Noong ako ay kinder ay nag-aral ako sa Sta. Elena at pumasok ako ng elementarya sa Placido Escudero Memorial School. Nang ako ay mag high school na ay pumasok ako sa Mountain Heights High School, first year ako nun kabado ako nun kasi panibago nanaman ang aking pakikisamahan pero kasama ko naman ang aking kuya na si warren.Tapos nung first year ako ang adviser ko ay si Mrs. Ramos napakabait niya, matulungin sa kanya ko din natutunan na importante ang pakikisama ng gurto sa kanyang mga estudyante kay mam Ramos ko din natutunan na matutulong lumingon sa pinangglingan tapos lumaban ako bilang treasurer ng SSG. At last nanalo ako bilang treasurer sa school namin. Masaya naman ako sa naging resulta, hanggang sa dumating ang araw na kailangan namin na lumipat ng bahay.
kuya wilbert
kuya warren
ako nung js

Napagpasyahan ng aking mga magulang na lumipat kami dito sa San Pablo City hanggang sa dito na ako pumasok sa Col. Lauro D. Dizon Memorial National High School nung second year. Ang laking tampo ko sa mga magulang ko kasi bakit pa namin kailangan na lumipat ng bahay ehhhh masaya naman kami sa maynila dahil andoon ang mga tunay at tapat ko kaibigan tapos kailangan ko pang lumipat ng school ehhh pano ung pagkakapanalo ko sa SSG bilang treasurer pero sa nagyon ay masaya ako kasi meron namang teknolohiya para makausap ko sila

bebot ako :))

First time........ Napakasaya ng aming christmas party namin 4-Faraday with my adviser Mrs. Laloon lahat kami ay excited kasi may pakulo ang aming class president na si Jhuncel Deriquito na  BEBOT: Ms. Faradaynianz 2012. Pinili kami bilang contestant na mag participate sa contest na ito. ang mga contestant ay sina El Claud, Ian Clark Sumague, Glen Mark Exconde, Alexis Paolo Barrios, Ivan Christian Padilla, at ako. Lahat kami ay kabado kasi first time naming lahat yun ang nag asist nga pala sa akin ay si Janice Latayan, Rosechelle Mariano, at Jackielou Simeon. Natuwa naman ako dahil sila ang tumulong sa akin nag praktis pa nga ako na mag suot ng high heels. Nung una ay nadapa, nadulas at natapilok ako at hanggang sa nasanay ako at sila rin ang nag make-up sa akin at nag ayos ng damit ko at nagturo ng magandang tindig. Yan na sumapit na ang araw ng christmas party namin at kaming lahat ay kabado habang nag momodel ay talagang kinakabahan ako kasi first time ko ito tapos ang mga judges ay sina Ms. Rainzel Atienza, Mr. Jasper Del Valle, Mr. Marcial Villanueva, Mrs. Carmen Aquino at ang aming adviser na si Mrs. Janice Laloon at ang aming emcee ay sina Jhuncel Deriquito at Jhona Mae Sahagun...... Nagmomodel na kami para bang naiihi at matatae hindi ko alam ang pakiramdam ko ehhh habang ako ay minemakeupan nakita ako ng dating kong kaklase at lahat sila ay nagtataka kung bakit ako nakasuot ng damit pambabae. Aa hiyang hiya ako sa ginagawa ko pero nung lumabas na kami sa kurtina sigawan, palakpakan ang aming natamo tuwang tuwa nga ang mga kaklase ko sa event na ito.

ako at si ivan
 Nagsayaw pa nga kami ng Fireworks with Charlene Cruz ang aming choreographer sa sayaw at pagkatapos nun ay talent portion na si Exconde ay nag pick-up line si Sumague naman ay naggitara at kumanta si Barrios, Claud at ako ay nagsayaw at last but not the least si Padilla ay nag drama. Lahat kami ay todo effort at nag question and answer na ang tanong na ibinigay sa akin ni Sahagun ay kung bakit ikaw ang karapat dapat na maging BEBOT  Ms. Faradaynianz 2012? Kabang kaba ako sa unahan ehhhh ang sagot ko naman ay " Ako ang magiging BEBOT Ms. Faradaynianz 2012 dahil angkin ko ang kagandahan at katalinuhan un lang po at maraming salamat". Yang ang sinagot ko grabe ang palakpakan at sigawan ang ginawa sa akin ng mga kaklase ko. After ng question and answer ay kating kati ako sa mukha ko at ang sakit ng paa ko dali dali kaming nagpalit ng damit hanggang sa nagkainan kami. Ang handa namin pagkain ay spaghetti, tinapay at juice at bigay nin mam Laloon na gulaman. Pagkatapos kumain ay nagpalaro naman si Jhuncel ng trip to jerusalem, tiklop dyaryo etc.. After that nag exchange gift na kami grabe ang swerte ko dahil ang natanggap ko ay relo na kulay green at panyo na may burdang pangalan ko. Thankfull nga ako kay Jan Pauline Natuel sa binigay niya. This is the moment na sasabihin na kung sino ang nanalo sa BEBOT Ms. Faradaynianz 2012 lahat kami ay kabado sa pagsabi ng pangalan ng nanalo hanggang sa sinabi ni mam Janice Laloon ang panalo ay si.......... Ms. Belen ng Velenzuela ( Junnel De Chavez ) hahahahahahahahaha, natuwa naman ako dahil ako ang nanalo hindi nasayang ang lahat ng pinaghirapan namin 100 cash prize ang naiuwi ko maliit man ang halaga pero enjoy ko naman t hindi ko malilimutan ito kasi naging girl ako in just few minutes hahahahahahahaha at ako ang kauna unahang BEBOT Ms. Faradaynianz 2012.


eL epal ! with lovers
jhunz love khamz
  Js prom ito ang pinakakaiintay namin  dahil ito ang isa sa pinakamasaya pang yayari sa high school life . Ang paghahanda na aling ginawa ay ang pag arkila nagng amaerikana na ang mga kasama ko ay ang aking mga kaibigan .si issa, patrick,camille ,glen ,reyes at iba pa .at alam niyo ba na ang long sleeve ko ay kulay green kasi ito ang paborito ko .then it is a moment js prom namin ay s central gym kami ay nag iintayan sa gate nan central at kami ay pumasok na sa loob. At nang kami ay pumasok na sa loob ang aking kapartner ay si camille , pumasok kami sa gym ay naupo sa table nan 4faraday ay kasama ko sina zoletz,soriano ,palma,sawal , natuel ,chimlanco ,aytona at papahuli ba amng aking girlfriend na si Camille Belda at si mam Janice Laloon ay katabi din namin kumain kami nan ibat ibang handa tulad nang adobo , pansit ,a buko salad ,chicken filey .pagkatapos namin kumain kami ay tumayo para sumayaw na at ang aking unang nakasayawa ay si Edna ang ex girlfriend ko .
  sunod ay si joy ,julie,faith ,claren ,sarah ,mariela ,alicer, ivy mariel,misty,rosechelle, jackielou ,jhanice ,khayee, nikka ,joanna, jonna, carina ,may ,pria, sarah,issa , lery at papahuli ba naman si {khamz qoe} ang aking m.u este girlfriend ko na . Noong js prom di ko alam sobrang saya ko parang with magic , in the name of love ang kanta ay one last song  ay ginamit naming dalawa . sabi ko nga sana hindi na matapos ang araw na iyon dahil sobrang saya ko dahil kasama kita .Sa talang buhay ko hindi hindi ko makakalimutan iyon . at sa ngayon ay patuloy pa rin ang pagiging student ko and im proud tobe 4faraday . dito po muna nagtatapops ang aking kwento .
jhunz

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento