Miyerkules, Pebrero 22, 2012

ANG TALAMBUHAY NI JACKIELUO SIMEON








ako po si jackieluo simeon 16yrs/old ipinanganak noong january 22 1996 sa bayan ng san pablo city at ang nanay ko po ay si belenda lopez at ang tatay ko ay si tolentino simeon at may 2 akong kapatid na lalaki si renato lopez at si ramil simeon.anim na taun po ako nang maggraduatesa paaralan ng Bernandina Aarranza Deveza Memorial School,,,,
si kuya renz at si kuya ramil ang magkatabi
at
ako at ang mama ko




bata palang ako puro kalokuhan na na ako minsan napapaway ang kapatid ko dahil saken ...grade 2 ako nang ang kuya ko ay nasa ikaanim na baytang na malungkot ako kase gagraduate na ang kuya ko mawawalan na ko ng magtatanggol saken at masaya kase gagraduate na si kuya ko......ng tungtong ako ng grade 4 ay medyo nagmatude na ako ng kunti hindi na ko tulad ng dati n super salaw at super maingay
            at  ng mag grade 5  ako ay nasanay na kong wala ang kuya ko sa tabi ko kase nga naggraduate na siya at dahil dun lalo ko  pang ipinagbuti ang aking pag aaral at ng makatung tung ako ng grade six ay napunta ako sa mataas na section sempre masaya ko at nagkaron din ako ng mga kaibigan pero hindi sila yong tipo ng mfa seryoso sa pag aaral kaya nahawa ako at hindi ko inaasahan ang pag baba ng aking marka                                                                    

 
 
ng tumungtong ako ng high school dito nagkarun ako n maraming kaibigan isa ng dito si rosechelle mariano at  si justine morales at si justine ang super salaw samen super maingay kaya lagi tong napapagalitan at minsan dahil din kay justine nag kakaaway kame ni rose kase may time na mas nagkakarun ako ng time kay just pero ok... na naman kame eh,, then ng mag second year kame sempre magkaklase parin kame ni rosechelle tapos si justine naiba na yong section dahil dito nagkarun ng time na magkasama kame ni rosechelle at sempre nadagdagan na yong mga kaibiga namen si mary ann si jackielyn 
naging magkakaibigan kame hangang 3rd yr minsan nakakaway kame pero sempre hindi nagtatagal siguro ang pinakamatagal na away namen nung nag away kame ni jackie kase napaka moody nito kaya yon  away  kame siguro umabot yon ng isang linggo o lampas pa dun,, sempre nung 3rd yr  may js kame at  hawaiian style ang suot namen sempre  ang first dance ko ay si august  baysa ang first love ko 
ang saya ng js namen kahit  kunti ,ang nakipagsayaw saken pero masaya na rin kase last at first dance ko ang first love ko humf,,,,then nagkaboyfriend din aman ko si junnel de chavez , ng mag4th yr ako nagbreak din kame then after one month naging kame ni cerwin bundalian


ako at ex bf ko

after ko mag 4th yr ay nagkasaket ang mama ko kaya madalas akong umabsent ,, ng mailabas na ang mama ko hindi parin namen alam kung ano talaga ang saket nito kaya ng magkarun  ng fieldemo sa school hindi ako nakasale dahil wala kameng pera ,,,,,,,
 
kaya dahil dito bumaba ang grade ko ng second grading pero sempre gumawa ako ng paraan para mabawi yon kaya kinausap ko ang teacher namin sa mapeh ,,,,,,affter nito ay ang christmas party namen ang saya kase nagkaron kame ng ms, bebot sa room namen at after ng party namen naggala kame kase last day na namen yon ng 2011  then nung christmas naggala lang kame kasama ko sila tita uying ta sila ate jhoan at ate jhenny then nung hapun nakasama ko aman sila kuya vincent at si cerwin at si rosechelle nakakatawa nga kase napagalitan ni lola ni rose si kuya vincent ahahaha.............
then nung new year nagpunta ang pinsan ko samen siguro nakailang araw din yun samen then after ng 4 day may isang kagimbalgimbal na balita ang dumating samen kase patay na raw yong pinsan namen nakakalungkot kase nakakabonding pa namin  yung ang sayasaya pa namen nun yun na pala yong last day na makakasama namen siya nagpunta ang kuya ko sa burol pero hindi na ako nakapunta kase may pasok kame jan,6 ang ika  51 yrs old ng mama ko hindi na namen ito naicelebrate kase dun nanga namen nalaman na patay na si kuya danillo ,jan 15 ang ika 27 yrs old ng kuya kong panganay nagpunta ako nun n g sto, angel kasama ang barkada ko ng gabing yon nakita ko sila ate joan  kasama ang kanyang mama ,,,,,,,,,,,,
jan 22 ang ika labing anim na taung gulang ko masaya ako kase maraming bumati saken umaga palang ahaha:).........jan 23 ang ika labing pito ng bestfriend kung   si janice latayan at ang ika labing lima ng ex ko si cerwin bundalian then after nun ang js namen ang pinaka memorable na nangyari saken,,,sempre hindi ako makakaatnd kung hindi dahil sa kanila i was so thankfull kase nagkaron ako ng kaibigan na tulad nila

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento